Skip to content

สรุปเนื้อเรื่อง Resident Evil 7: End of Zoe

  • by

DLC ที่เนื้อหาต่อกับเนื้อเรื่องภาคหลัก Resident Evil 7 และเป็นตัวเสริมหลัง Resident Evil 7 DLC Banned Footage Vol 2 Daughters DLC วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ 12 ธันวาคม 2017 เนื้อหาต่อจากการที่อีธานเลือกให้ มีอา รอดด้วยยา

สรุปเนื้อหาตามช่วงเวลาต่างๆ ในคลิป RESIDENT EVIL 7 End of Zoe Gameplay Walkthrough จากช่องของ RabidRetrospectGames

0.00 – โซอี้กลายสภาพ

1.50 –  โจ เบเกอร์ (Joe Baker) ลุงของเธอได้เข้ามาช่วยจากพวกของคริส และจับพวกคนที่มาช่วยไว้ โดยหาว่าเป็นคนที่ฆ่าคนในครอบครัวเขา เมื่อพูดเรื่องที่มีทางรักษาจึงให้มุ่งหน้าไปที่ฐาน

5.00 – สู้กับพวกศัตรู (มือเปล่าก็ฆ่าเรียบ), กินตะขาบเพิ่มพลังชีวิต

6.20 – ได้ยารักษาจากศพของเจ้าหน้าทีในกระท่อมร้าง

7.10 – กลับมาพบว่าที่พักเริ่มไฟไหม้ ใช้ยาที่เหลือนิดเดียวช่วยบรรเทาอาการโซอี้ได้ เมื่อถามเรื่องฐาน คนที่เราถูกจับไว้ถูกมอนสเตอร์ลากไปก่อน ต้องหนีขึ้นเรือพร้อมพาโซอี้ไปด้วย พาจนหาที่พักได้ แล้วออกหายาเพิ่ม

21.50 – พบเครื่องมือสร้างยา ทุบเครื่องระหว่างรอ จนได้ยามา แต่ถูกขวางโดยบอสจึงต้องดวลกันตัวต่อตัว สู้จนล้มมันลงได้สำเร็จ (24.40)

25.50 – เมื่อจะช่วยโซอี้ บอสตัวเดิมฟื้นมาชิงโซอี้ลงน้ำไป ต้องออกตามหา

40.00 – หลังพบโซอี้ พยายามถอดหน้ากากศัตรูออกจึงทราบว่า บอสที่สู้ด้วยเป็นแจ็คที่กลายร่าง เราถูกต่อยจนสลบและขังไว้ จับถ่วงน้ำแต่หนีมาได้ เห็นเฮลิคอปเตอร์ของพวกเจ้าหน้าที่กำลังถูกโจมตีจากสัตว์ประหลาด

43.30 – ได้รับปลอกแขนพิเศษ (Advanced Multi-purpose Gauntlet) มาใช้ ชาร์จเสริมพลังโจมตีทำลายวัตถุแข็ง หรือ จัดการศัตรูในหมัดเดียวได้

49.30 – ได้สู้กับแจ็คที่กลายร่างตัวต่อตัว พูดถึงวันเก่าๆ จนเอาชนะลงแจ็คลงได้สำเร็จ

51.30 – ฉีดยาให้โซอี้สำเร็จ พวกคริส เรดฟิลด์ เข้ามาและคุยกัน โซอี้บอกเรื่องตนกับลุง ภายหลังคริสให้โซอี้ได้ติดต่ออีธาน เขาพูดเรื่องที่รักษาสัญญาที่ให้ไว้ว่าจะช่วยเธอ (จบ)