[5-2] ระบบคัมภีร์มนตรามืด Enchantment of Darkness

1859

ระบบคัมภีร์มนตรามืด Enchantment of Darkness เป็นระบบที่เพิ่มเข้ามาใน Chapter 5 Part 2 ซึ่งเป็น Scroll ขั้น U มาแทนที่ Scroll SSS ที่ดรอปตามแผนที่ทั่วไป เพิ่ม Effect ได้เป็นคู่และประสิทธิภาพสูงกว่าขั้น SSS ที่ดรอปตามแผนที่ทั่วไป

รายละเอียดทั่วไปที่ควรทราบ

  • คัมภีร์มนตรามืด (Scrolls of Darkness) ใช้สร้าง Effect ใหม่ แบ่งเป็น 2 ประเภท คือ ใช้กับอาวุธ และ ใช้กับเกราะกลางลำตัว (เวอร์ชั่นแรกสุดเกาหลี จะมีสำหรับพวกโล่-ลูกแก้ว แต่เอาออกภายหลัง)
  • สุ่มแต่ละครั้งใช้เงิน 1 ล้าน Gold
  • ถึงสุ่มความสามารถไม่กว้างเท่าแบบตำราแบบ SSS แต่ Effect มีสุ่มระดับความแรง 5 ระดับ โอกาสได้ตามที่ต้องการยากกว่า SSS
  • ได้ออพชั่น 2 อย่างในการสุ่มต่อการสุ่มแต่ละครั้ง, Lock 1 ออพได้ด้วยใบล็อค (70-100 รูบี้/ใบ)
  • เวอร์ชั่นแรก ถ้าบวกล้มเหลว ผลการตีบวกจะลดลง ภายหลังปรับให้ผ่าน 100% (คาดว่า Global น่าจะใช้ 100%) Global ใช้เวอร์ชั่นหลัง ไม่มีบวกแตก
  • หลักๆ หา Scroll ได้จาก Orc’s Fort ถือเป็นดัน PVE ที่ค่อนข้างยากมาก ทราน+U อาจไม่จบ (ขึ้นกับรูนและของ) แต่ถ้าทีมแข็งก็ฟาร์มได้
  • 100 Magic Scroll (SSS) + เงิน 5 แสน เปลี่ยนเป็น Scrolls of Darkness สุ่ม ได้ 1 ชิ้น

* เกราะกลางลำตัว สามารถบวก Effect ได้ตั้งแต่แพตช์นี้ (ต้องใช้ Scrolls of Darkness เท่านั้น)

Effect ที่สุ่มได้

อาวุธ (เมื่อโจมตีปกติ มีโอกาส …)

  • เพิ่มตีเร็ว: 15/20/30/35/40
  • ลด Cool Down ผู้ใช้: 10%/11%/13%/14%/16%
  • เพิ่มความเสียหายตายตัว (DMG ม่วง): 50%/65%/80%/95%/120%
  • ความเสียหายต่อเนื่อง: 30%/40%/50%/70%/100%
  • มีโอกาสสตั๊น และลดตีเร็ว (% ลดตีเร็ว): 9%/10%/11%/13%/15%
  • ลด DEF ศัตรู: 15%/17%/19%/22%/25%
  • ลดแม่นศัตรู: 15%/17%/19%/22%/25%
  • ลดตีเร็วศัตรู: 9%/10%/11%/13%/15%
  • ลดหลบหลีกศัตรู: 10%/12%/14%/16%/20%

คู่ Effect ยอดนิยมในเกาหลี

  • สายซัพพอร์ต-ฮีล-แทงค์: ลด Cool Down 16%, ตีเร็ว 40
  • สาย Damage: ลด Cool Down 16%, ต่อเนื่อง 100%
  • ใช้กับบอส: ลด DEF 25% (บอส), ลดตีเร็ว 15%
  • อาจใช้ผสมๆ กัน อย่าง ข้างนึง ลด Cool Down 16% + ต่อเนื่อง 100%, อีกข้าง ลด Cool Down 16% + ตีเร็ว 40

เกราะ (เมื่อถูกโจมตี มีโอกาส …)

  • เพิ่ม STR: 10%/12%/15%/17%/20%
  • เพิ่ม DEX: 10%/12%/15%/17%/20%
  • เพิ่ม INT: 10%/12%/15%/17%/20%
  • เพิ่ม ตีเร็ว: 15/20/30/35/40
  • เพิ่ม DEF: 15%/16%/17%/18%/20%
  • เพิ่มเจาะเกราะ: 30/60/90/120/150
คู่ Effect ยอดนิยมในเกาหลี
  • ทุกสาย: เพิ่ม Stat (ตามสายอาชีพ) 20% กับ ตีเร็ว 40

การล็อค Effect

เวลาสุ่มคัมภีร์มนตรามืด สุ่ม 2 Effect พร้อมกัน โอกาสได้สีแดงตามที่ต้องการยากมาก และ Scroll หายากมาก (และสุ่มแต่ละครั้งเสียเงิน 1 ล้าน Gold) จึงต้องระวังเป็นพิเศษในการสุ่มแต่ละครั้ง

ดูเวลาสุ่มได้จากคลิปด้านล่าง จะเห็นว่ามีช่องให้ Lock ได้ (เหมือนล็อค Option อาวุธ) แต่ถ้าไม่ล็อคก็จะสุ่มกว้างมากๆ

* ระบบนี้ มาก่อน Raid 126 ดังนั้นถ้าจะใช้กับของ U120 หรือ แดง 123 ก็ระวังเสียดายภายหลังด้วย (ยกเว้นจะโอน Stat ด้วย 490 รูบี้/ชิ้น)

Orc’s Fort

หลักๆ ในช่วง Patch 5-2 สามารถหาได้จาก Orc’s Fort ความยากถือว่าไม่ธรรมดา เพราะต้องการความแข็งแกร่งทีม 8 ล้าน  น้อยกว่าก็ลงได้ แต่ไม่ควรน้อยเกินไป บอสจะมี 3 ช่วง

* รองเท้าที่ใช้เริ่มต้นใช้ 2 คู่ ถ้าจะลงซ้ำ (ไม่ว่าจะล้มเหลว หรือ สำเร็จ) รองเท้าที่ใช้จะเสียทวีคูณทุกครั้งที่เข้า 2, 4, 8, 16, 32, 64, 128, 256 และ สูงสุด คือ 512 คู่/ครั้ง จะไม่เพิ่มไปกว่านี้ (แต่เพิ่มพวกเกจแฟรี่ เพียง 2 คู่ เหมือนเดิม)
* ต้องรอรีเซ็ตหลัง 5 ทุ่ม (ไทย) จึงจะเริ่มนับเท้าใหม่เป็น 2 คู่อีกครั้ง
* ที่ยากเป็นพิเศษ คือ บอสชั้น 2 ที่ตีแรงมาก อาจฆ่าพวก Arch ทั้งทีมในการโจมตีครั้งเดียว และฮีลได้เร็ว

ตัวอย่างคนจบได้โดยความแข็งแกร่ง 7 ล้านกลางๆ (ปู่ +0) และในช่วงแพตช์มาใหม่ๆ รองเท้าเสีย 64 คู่ ถ้าลงอีกเสีย 128 และ 256 ตามลำดับ

อีกตัวอย่างสำหรับคนยังไม่มี Arch, ทีมไม่โหดมาก และ Orc’s Fort มาใหม่ๆ จะตายรั่ว เสียเท้ามากขึ้นเรื่อยๆ แม้จะไม่ผ่าน

อนาคต คัมภีร์มนตรามืด จะมีพวก PUB ที่หาได้อีกทาง และแจกตาม Event ต่างๆ จะหาง่ายกว่าในช่วงแรก

Related Post

SOURCEWikia
SHARE