ตารางสกิล Trans Bodens (ไทย)

2292

* สกิล Season 4 เวอร์ชั่นยังไม่บัฟ (มีปรับสกิลอีก 1 ครั้งช่วงแพตช์ Ultimate แต่สำหรับโบเด็นอวตารปรับเพียงเล็กน้อยเท่านั้น)
* ยังไม่มีสกิล Ultimate ในเวอร์ชั่นแรก ต้องรอแพตช์ทรานฮีโร่ (ผู้กล้าอวตาร) ซึ่งมาหลังจบเวฟสุดท้ายประมาณ 2-4 สัปดาห์ (โดยประมาณ)
* สกิลอาจมีการปรับเปลี่ยนในเวอร์ชั่น Global รอยืนยันจากทางผู้ให้บริการเกม
* ความเสียหาย ประเภทเวทมนตร์ และ กายภาพ จะถูกแนะนำชัดเจนขึ้นหลังเวฟของ ลิเวลินอวตาร ที่มาพร้อม สตอร์มแบร์อวตาร ระดับผลการเพิ่มความเสียหายประเภทนี้จะเห็นผลพอๆ กับพวก Boss DMG, Skill DMG หรือ Vary (สุ่ม) ซึ่งมีผลกว่าบัฟ ATK (พวก ATK 500%+ ผลอาจน้อยกว่า)
* ในกลุ่มโบเด็น ทุกสกิล/โจมตีปกติ ของ สายนักรบ, โจร, ธนู, พาลาดิน = โจมตีกายภาพ / สายเวท, นักบวช, ซัมม่อน = โจมตีเวทมนตร์ (ไม่ค่อยมีซับซ้อนแบบ เดธคราวน์อวตาร ที่ปกติโจมตีกายภาพ แต่มังกรพ่นไฟเป็นโจมตีเวท)
* ระยะเวลาเฉลี่ยการอัพเดตหลัง Wave 1 (Wave 2 – Wave 5) ในเกาหลี คือ 2 สัปดาห์ต่อเวฟ (เร็วกว่าก่อนหน้านี้) แต่น่าจะช้ากว่านั้นใน Global
Transcended Storm Bear (Wave 1 พร้อม Transcended Llywelyn – Global 26/7/2017)

อาชีพ: นักรบ  / บทบาท: Tank
อาวุธ: ดาบยาว + โล่
ทางผ่าน: Storm Bear + Pluto (DB นักรบ)

* Rage: มีเกจสีส้มใต้ HP เริ่มมา 0 สะสมจากการโจมตี ใช้สกิล และโดนโจมตี
เมื่อเต็ม 100 จะเข้าสถานะ Rage (ดูใน P1), หลังหมด Rage Mode ค่า Rage จะกลับเป็น 0

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• ล้างบัฟศัตรูทั้งหมด โจมตี 3767% สตั๊น 8 วินาที
• Rage +10 หน่วย
CD: 17.9 sec
• ทีมโดน DMG -30% , ATK +570% นาน 10 วินาที
• ทีมได้บัฟโล่ (สตั๊นคนที่ตีใส่โล่) นาน 5 วินาที
CD: 22.1 sec
• ล่อศัตรู 9 วินาที
• ตนเองโดน DMG(ใกล้) -50%
• Rage +100%
CD: 26.2 sec
เพิ่ม STR ตนเอง, เพิ่ม Rage

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

เกจ Rage เต็ม จะเข้าสู่ "Rage Mode"
- ล่อศัตรู 30 วินาที, ตนเองโดน P.DMG -30%
- ATK +90% ทุกวินาที
- เลือดลด 5% ทุกวินาที, ห้ามรับ Shield
- เมื่อพลังเหลือ 0 จะกลับสภาพก่อนเข้า Rage Mode
• เมื่อตนถูกตี Rage+2
• ทีมโดน P.DMG -10% อีกฝ่ายโดน P.DMG +30%
• ทีมโดน P.DMG -3% ต่อจำนวน ทรานโบเด็นในทีม
• ศัตรู Def Pen -50%, ตนเองโดน DMG -20%
ระหว่าง Rage Mode
- ดูดเลือด 30%
- STA เพิ่ม 3 เท่า
- บัฟ ATK เพิ่ม 2 เท่าทุกวินาที
• A2 ปาร์ตี้ได้ P.DMG +40%
• Rage ที่สะสม 1 หน่วย เพิ่ม STR +2% ให้ตน

Transcended Bliss Foxy (Wave 2)

อาชีพ: นักเวท  / บทบาท: DPS
อาวุธ: ไม้เท้า + ลูกแก้ว
ทางผ่าน: Bliss Foxy, Gaia (DB นักเวท)

* ในเวอร์ชั่นแรก อาจไม่อธิบายเป็น Red/Blue Fire Fox แต่จะอธิบายแบบนั้นใน Season 5 เพื่อให้เข้าใจสกิลง่ายขึ้น

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• ฝ่ายเราได้บัฟ Blue Fire Fox: M.DMG +40%, S.DMG +39%, โดนP.DMG -40%
• ฝ่ายศัตรูที่โจมตีใส่คนที่มีบัฟ โดนดีบัฟ Red Fire Fox: โดน M.DMG +40%, P.DMG -40%
• บัฟ-ดีบัฟไม่จำกัดเวลา, ไม่ Stack, หายไปเมื่อผู้ใช้ตาย หรือ ใช้สกิล A3 เท่านั้น (ล้างบัฟ/ดีบัฟ ไม่ได้)
CD: 3 s
• เป้าหมายโดน 6990%
• ถ้าเป้าหมายกำลังโดนสาปเป็นจิ้งจอก จะโดนสกิลด้วยความแม่น 100%, แรงขึ้น 3 เท่า, โดนสาปนานขึ้น 9 วินาที, แก้ดีบัฟไม่ได้, DEF -80%
CD: 5.5 s
• ล้างบัฟฝ่ายศัตรู, โจมตี 3946%
• ถ้าฝ่ายศัตรูติด Red Fire Fox จะโดนความเสียหาย x2, สตั๊น 8 วิ, แม่น 100%
• ล้างผล Fox Fire ทั้งสองฝ่าย
CD: 17.3 s
เพิ่ม Int ตนเอง

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

• เรียก Gray Fox ในสนาม (ไม่นับเป็น Summon)
- ทุก 9 วินาที สาปฝ่ายศัตรูทั้งหมดเป็นจิ้งจอกน้อย มีผล 5 วินาที ลด Def 35% (โอกาสสำเร็จคำนวณแบบไม่สนภูมิต้านทานอีกฝ่าย 50%)
- ทุก 19.8 วินาที คุมฝ่ายศัตรู 1 คนเป็นพวกเรา มีผล 12 วินาที (โอกาสติด 100%)
* ทั้งสองสกิลไม่มีผลกับบอส, โอกาสสำเร็จลดจากภูมิต้านทาน
• ทีม Int +10% ตนเอง Int +10% ตามจำนวน T.Boden ในทีม
• ทีมศัตรู Int -30%
• A3 เพิ่ม M.DMG +8%
• บัฟ M.DMG (ของ A1) แรงเป็น 2 เท่า และโดน DMG -25%
• ผลของ Red Fire Fox จะมีการสะสม M.DMG ที่ได้รับ เมื่อใช้สกิล A3 จะโดนความเสียหายเพิ่ม 50% ของที่สะสมมานับตั้งแต่โดนดีบัฟ
• A3 โดนความเสียหายสะสม +15% จากเดิม
• ปาร์ตี้ M.DMG +20%

Transcended Chaser Tracy (Wave 2)

อาชีพ: นักธนู  / บทบาท: DPS
อาวุธ: ธนู + ซองธนู
ทางผ่าน: Chaser Tracy, Iota (DB ซัมม่อน)

* A2 จะโปรยกับระเบิดลงบนพื้นฝั่งเรา มีผลเมื่อศัตรูตีใกล้เข้ามาเหยียบจะกระเด็น และ A3 จะใช้ได้เมื่อมีศัตรูกระเด็นจากกับระเบิดเท่านั้น

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• เป้าหมาย 6983%, ดีบัฟ Emblem of a Hunter 6.8 วินาที
ผลดีบัฟ: โดนความเสียหายเป็นคริติคัลเสมอ, ล้างดีบัฟไม่ได้, ในสนามมีศัตรูรับดีบัฟนี้ได้ไม่เกิน 1 คน (ถ้ามีเป้าหมายอื่นโดน จะลบผลดีบัฟก่อนหน้า)
CD: 8.6 sec
• วางกับดักให้ฝ่ายเรา กับดักทำงานเมื่อโดน DMG (ใกล้)
• ตนเองป้องกันสถานะ 8 วินาที
กับดัก: ล้างบัฟศัตรูตนนั้น, โจมตี 9100% ทำให้กระเด็นจากสนามนาน 3 วิ อัตรา 100% (ไม่มีผลกับบอส)
CD: 12.1 sec
• โจมตีใส่ศัตรูที่กระเด็นจากกับดัก (A2) ต่อเนื่อง 4 ครั้งทุก 0.5 วิ รวม 9700% ไม่สน DEF 80%
• ระหว่างใช้สกิล ป้องกันความเสียหายและสถานะให้ตนเอง
• หยุดสกิลทันทีเมื่อศัตรูตาย
CD: 4.5 sec
เพิ่ม Dex ตนเอง

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

• เมื่อโดน DMG(ใกล้) หมีจะโจมตีสวน 6432% มีโอกาสล้างบัฟ ลอย 3 วินาที
• ถ้าศัตรูลอย บัฟตนโดน DMG -20% นาน 9 วินาที สะสมได้ 3 วินาที ล้างบัฟไม่ได้
CD: 5 sec
• ปาร์ตี้ DEX +10%, ตน DEX +10% ตามจำนวน T.Boden ในทีม
• ทีมศัตรู DEX -30%
• ตนเอง แม่น 100% มองเห็นศัตรูหายตัว
• เมื่อใช้กับดัก จะใช้ทีละ 3 อัน กับดักแรงขึ้น 2 เท่า
• ปาร์ตี้โดน DMG(ใกล้) -30%
• ศัตรูโดนดีบัฟ A1 โดน DMG(ไกล) +50%
• A3 แรงขึ้น 2 เท่า
• ปาร์ตี้โดน DMG(ใกล้) -35%

Transcended Manalandy (Wave 3)

อาชีพ: นักบวช  / บทบาท: Healer
อาวุธ: ไม้เท้า + ลูกแก้ว
ทางผ่าน: Manalandy, Epsilon (DB พระ)

* ถ้าศัตรูใช้สกิลประเภทลบรีมูฟบัฟในระหว่างมีโล่ (A1) -> โล่จะหายไป บัฟอื่นของพรรคพวกจะยังอยู่เหมือนเดิม
* ถ้าไม่มี Max จะไม่มีสกิลบัฟเพิ่มโจมตี 540%

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• ล้างดีบัฟฝ่ายเรา
• ได้ Shield กันลบบัฟ 2 ครั้ง นาน 9.8 วินาที
CD: 19.1 sec
• บัฟทำให้โดนความเสียหายไม่เกิน 25% ของ HP สูงสุด นาน 6 วินาที
CD: 16 sec
• ดีบัฟฝ่ายตรงข้าม โดนDMG +30% และห้ามรับบัฟ นาน 7.2 วินาที
* โอกาสติด 100%
CD: 18.6 sec
ฟื้น HP ต่อเนื่องและบัฟ ATK ฝ่ายเรา หรือโจมตีศัตรู

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

• ฝ่ายเรา Main Stat +15%
• เมื่อโจมตีปกติ ทั้งปาร์ตี้ได้บัฟ HP ต่อเนื่อง 1360% นาน 8 วินาที
• Varman Family (NPC บอสชาริ) ได้ ATK, STA +30%
• ทีมเรา STA +30% และ +10% ต่อ T.Boden ในทีม
• ตนเอง สกิลฟื้น HP +90%
A1 - กันได้ 4 ครั้ง, ATK +540%
A2 - ปาร์ตี้โดน DMG ต่อเนื่อง -25%
A3 - บัฟฝ่ายเรา โดน M.DMG -50%, DMG(ไกล) -30%
• ปาร์ตี้ โจมตี(ใกล้) +25%
• A1 ได้โล่ฟ้า 950%
• A2 รีมูฟบัฟไม่ได้

Transcended Drunken Falcon (Wave 3)

อาชีพ: พาลาดิน / บทบาท: Tank
อาวุธ: ดาบยาว + ลูกแก้ว
ทางผ่าน: Drunken Falcon, Omega (DB พาลาดิน)

* Odor (ชื่อชั่วคราว) Intoxication: มีเกจใต้หลอด HP เป็นการสะสมค่าที่ใช้สำหรับสกิล, เริ่มต้น 0, ไม่ลดเมื่อใช้สกิล แต่จะลดจากสกิล P1 จำนวน 10 หน่วย ในทุกวินาที (เกจเริ่มต้น 100, Max 200 และ Ultimate 400)
* Max : A2 เพิ่ม Atk 850% (250%+600%) และ A3 เพิ่มพลังโจมตีระยะใกล้ 70% (30%+40%)
* Ultimate : A2 เพิ่ม Atk 2250% (250%+2000%) และ A3 เพิ่มพลังโจมตีระยะใกล้ 120% (30%+80%)

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• โจมตีเป้าหมาย 6930% แม่น 100% + (DMG = 20% Max HP เป้าหมาย) สตั๊น 100% นาน 6.8 วินาที
• ถ้าเป้าหมายเป็นบอส โดน 13760% แทน
CD: 8.6 sec
• ปาร์ตี้ Atk +250% (+3% ต่อ 1 Intoxication) 14 วินาที ล้างบัฟไม่ได้
CD: 19.2 sec
• Intoxication +50 หน่วย
• ปาร์ตี้บัฟอมตะและ DMG(ใกล้) +30% (+0.2% ต่อ 1 Intoxication) นาน 7.8 วินาที
CD: 23.9 sec
เพิ่ม CD เป้าหมาย (ยกเว้นบอส)

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

• ลด 10 Intoxication ต่อวินาที
• ปาร์ตี้โจมตีปกติ +100%
• เมื่อตนโดน M.DMG มีโอกาสที่ A3 CD -20%
• ปาร์ตี้ Main Stat +10%, ศัตรู Main Stat -20%
• ตน Main Stat +10% ตามจำนวน T.Boden ในทีม
• ขีดสะสม Intoxication +100 (รวม 200)
• ปาร์ตี้โจมตีปกติ +100% (รวม +200%)
• ตนกันสถานะ Debuff ทุกชนิด
• ปาร์ตี้โดน M.DMG -40%
• ขีดสะสม Intoxication +200 (รวม 400)
• A3 เพิ่ม Intoxication เป็น 70 หน่วย
• A2 เพิ่ม +5% ATK ต่อ Intoxication

Transcended Hellhawk (Wave 4)

อาชีพ: โจร  / บทบาท: DPS
อาวุธ: มีดสั้น + มีดสั้น
ทางผ่าน: Hellhawk , Stigma (DB โจร)

* ทุกสกิลไม่มี Cooldown แต่ต้องการ Energy ขั้นต่ำใช้สกิล (เริ่มมา Energy 0, เข้ามาในสนามจะยังใช้สกิลอะไรไม่ได้) ได้จากการโจมตีและใช้สกิล
* สกิลโจมตีเป้าหมายเดียวทุกสกิล แต่มีบางสกิลช่วยให้หายตัวได้ ซึ่งตัวที่ค้นหาตัวหายตัวได้ยังไม่ค่อยมีในยุคโบเด็น

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• เป้าหมายโดน 6940%, ใบ้ 8 วินาที
* ต้องการ Energy ขั้นต่ำ 2 ถึงใช้สกิลได้ แต่ไม่ลด Energy เมื่อใช้สกิล A1
* Energy +1 เมื่อสกิลโจมตีโดนเป้าหมาย
• เป้าหมายโดน 7120%, โดน 380% ต่อเนื่อง 11 วินาที
* ต้องการ Energy ขั้นต่ำ 3 ถึงใช้สกิลได้ แต่ไม่ลด Energy เมื่อใช้สกิล A2
* Energy +1 เมื่อสกิลโจมตีโดนเป้าหมาย
• เป้าหมายโดน 9100% + Fixed DMG 6100%
* ต้องการ Energy ขั้นต่ำ 4 ถึงใช้สกิลได้, Energy = 0 หลังใช้สกิล
เมื่อโจมตีศัตรู ขโมยบัฟ 1 อย่างมาเป็นของตน
ทุกครั้งที่โจมตีปกติ มีโอกาสเพิ่ม Energy 1 หน่วย

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

• ตนเอง P.DMG +50%, Fixed DMG +44%
• ดูดเลือด +28%
• เมื่อถูกโจมตีด้วยประเภทเวทมนตร์ จะหายตัว 6 วินาที ระหว่างหายตัวโดน AOE DMG -40% แล้วยังโจมตีแบบ Critical 100%
• ทีมเรา S.DMG +10%, ฝ่ายศัตรู S.DMG -30%
• ตนเอง S.DMG +10% ตาม T.Boden ในทีม
• ตรวจจับศัตรูที่ล่องหนได้ ตนโดน AOE DMG -40%
• เมื่อฝ่ายเราตายหรือฆ่าศัตรูได้ Dex +70% ซ้อนได้ 5 Stack มีผล 11 วินาที
• เพิ่มค่า Energy สะสมได้สูงสุดจาก 4 เป็น 5
• A3 ไม่ต้องใช้ Energy แล้วยังได้ Energy +1 เมื่อสกิลโดนเป้าหมาย
• ใช้สกิล Shadow Devil (A4) ได้ ทำให้เป้าหมายโดน 12100% + Fixed DMG 8100% ล้างบัฟเป้าหมาย แล้วทำให้ตนหายตัว 6 วินาที ระหว่างหายตัวโดน DMG -40%
* ใช้ Energy ทั้งหมดในการใช้ Shadow Devil แต่ถ้าศัตรูถูกจัดการจากสกิลนี้ จะไม่เสีย Energy
ตนเอง Dex+15% ต่อจำนวน Energy ที่มี

Transcended Arrow Trigger (Wave 4)

อาชีพ: นักธนู  / บทบาท: DPS
อาวุธ: ธนู + ซองธนู
ทางผ่าน: Arrow Trigger, Ouranos (DB นักธนู)

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• เป้าหมายโดน 6922% ถ้าอมตะอยู่ ล้างบัฟแล้วโดนเพิ่ม 7240%
CD: 10.5 sec
• ฝ่ายศัตรูโดน 3900%, Def -33%, โดน 440% ต่อเนื่อง 9 วินาที
CD: 12.1 sec
• ชาร์จ 3 วินาที อมตะระหว่างชาร์จ
• ล้างบัฟฝ่ายตรงข้าม โดน 5600% พร้อมดีบัฟโดน DMG(ไกล) +40% นาน 23 วินาที
CD: 42 sec
เพิ่ม Dex ตนเอง

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

เมื่อถูกโจมตีจากสายโจมตีระยะไกล จะตอบโต้ด้วยความเสียหาย 9400% ล้างบัฟทั้งหมดและทำให้ศัตรูลอย 3 วินาที
CD: 4 Sec
• มีโอกาสสุ่มโจมตีปกติแรงเป็น 3 เท่า ทุก 3 ครั้งจะแรงแบบ Max เสมอ
• ปาร์ตี้ Boss DMG +34%
• ตนเอง Boss DMG +30% ต่อจำนวน T.Boden ในทีม
• ตนเอง โดน DMG(ไกล) -50%
• ทุกสกิลมีโอกาส เพิ่ม DMG สุ่ม 2 เท่า
• A3 ไม่สน DEF เป้าหมาย, Cri.R 100%, P.DMG +50%
• โจมตี Cerberus (เวิรล์ด บอสตัวที่ 4) แรงขึ้น 40%
• P2 สุ่มโจมตีปกติแรงเป็น 30 เท่า
• ทุกสกิลมีโอกาส เพิ่ม DMG สุ่ม 3 เท่า

Transcended Margaret (Wave 5)

อาชีพ: ซัมม่อน / บทบาท: DPS
อาวุธ: ไม้เท้า + ลูกแก้ว
ทางผ่าน: Margaret, Iota (DB ซัมม่อน)

* ซัมม่อนเรียกมาแล้วจะหายไปทันทีหลังใช้สกิล A1 ซ้ำ ไม่เหมือน DS ชาช่าที่เรียกอยู่จนครบ 20 วินาที
* เรียกสุ่มได้ T.Bodens 8 ตัว ยกเว้นตัวเอง

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• เรียก T.Boden 1 ตัว นาน 9 วินาที
CD: 23 sec
• ซัมม่อน ATK +800%, Aspd 60% นาน 10 วินาที, ล้างบัฟไม่ได้
CD: 17.4 sec
สุ่มบัฟปาร์ตี้ 1 ใน 7 อย่าง มีผล 12 วินาที
(1) +80% DMG(ม่วง)
(2) +590% ATK
(3) +60% Aspd
(4) +60% P.DMG
(5) +60% M.DMG
(6) +200% ตีปกติ
(7) +60% S.DMG
หรือ (8) บัฟอมตะแบบโดนล้างบัฟไม่ได้ 5 วินาที
CD: 29.1 sec
มีโอกาสลด CD ตนเอง

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

• เริ่มมาพร้อม Doll Pierre
• ทุก 15 วินาที ดูดบัฟจากศัตรูทั้งสนามให้ซัมม่อนเธอ
• ปาร์ตี้ M.DMG +20%, ศัตรูโดน M.DMG +30%• A3 รับผลสุ่มทีละ 3 อย่าง, S.DMG +50% • A1 เรียก T.Boden 2 ตัวแทน

Transcended Shadow Howl (Wave 5)

อาชีพ: นักรบ / บทบาท: DPS
อาวุธ: ดาบยาว + ดาบยาว
ทางผ่าน: Shadow Howl, Omega (DB พาลาดิน)

* เมื่อใช้ A3 พื้นหลังจะเปลี่ยนเป็น Effect เหมือนวิญญาณลอยไปมา

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• โจมตีเป้าหมาย 7020% + ดีบัฟโดน 500% ทุก 8 วินาทีต่อจำนวนดีบัฟ ล้างดีบัฟไม่ได้
CD: 9.8 sec
• ล้างบัฟฝ่ายตรงข้ามแล้วโจมตี 4081% + 25% DMG ของ HP ตนเอง แล้วใบ้ 7.6 วินาที
• ดูดเลือด 30%
CD: 14.3 sec
• หลังใช้สกิลใน 8 วินาที ถ้าศัตรูตาย สกิลที่แสดงผลตอนตายจะไม่ถูกใช้งาน, ตนเอง P.DMG+ 50%, ล้างผลสกิลไม่ได้
CD: 19.4 sec
ศัตรูโดนความเสียหายเพิ่ม ตามจำนวนดีบัฟบนตัว

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

เริ่มมาพร้อม Fenrir ช่วยโจมตี
- Fenrir สร้างดีบัฟเสียหายต่อเนื่อง 300% นาน 11 วินาที
- ถ้าศัตรูตายจาก Fenrir จะชุบไม่ได้
ผลสกิลหายไปหลัง Fenrir ออกจากสนาม
CD: 14 sec
• ปาร์ตี้ DMG(ใกล้) +20%, ศัตรูโดน DMG(ใกล้) +30%
• ตนเอง DMG(ใกล้) +10% ตามจำนวน T.Boden ในทีม
• ถ้าศัตรูตาย ตนเอง ATK +380%, โดน DMG -10% นาน 14.8 วินาที สะสม 5 ครั้ง ล้างบัฟไม่ได้
• รับ DMG ไม่เกิน 25% ของ HP Max
• ปาร์ตี้โดน M.DMG -40%
• ระหว่างผลสกิล A3: ดีบัฟของ A1 จะแรง 2 เท่า, ตนโดน DMG -70% และตนเองกันดีบัฟทุกชนิด, ฝ่ายศัตรู M.DMG -45%
• ปาร์ตี้ โจมตี(ใกล้) +20%
• ถ้าโจมตีใส่ศัตรูติดดีบัฟ A1 ศัตรูจะได้รับดีบัฟตายทันทีใน 5 วินาที ล้างดีบัฟไม่ได้

อธิบายตัวย่อ

  • DMG = Damage = ความเสียหาย
  • DMG(ใกล้) = โจมตีระยะใกล้ (สายดาบ, มีด, พาลาดิน) / DMG(ไกล) = โจมตีระยะไกล (สายธนู, เวท, ซัมมอน, นักบวช)
  • P.DMG = ความเสียหายกายภาพ / M.DMG = ความเสียหายเวท / S.DMG = ความเสียหายสกิล / Fixed DMG = ความเสียหายคงที่ (ตัวเลขสีม่วง ไม่ติดคริ แต่ไม่คิดเกราะศัตรู) / AOE DMG = ความเสียหายที่โดนทุกคน / DOT = ความเสียหายต่อเนื่อง
  • Ax = Active Skill x
  • Px = Passive Skill x
  • ดูดเลือด = ได้ HP เพิ่ม ตามเปอร์เซนต์ความเสียหายที่สร้าง

เนื่องจากเกมมีทั้ง

  • บัฟ: เพิ่มความเสียหาย (เรา)
  • บัฟ: โดนความเสียหายน้อยลง (เรา)
  • ดีบัฟ: ลดความเสียหาย (ศัตรู)
  • ดีบัฟ: โดนความเสียหายมากขึ้น (ศัตรู)

จึงเขียนคำว่า “โดน” ในประโยค เช่น ทีม DMG +x% = เพิ่มความเสียหายทีม +X% / ศัตรู โดน DMG +x% = โดนความเสียหายเพิ่ม

ทั้งนี้ คำอธิบายสกิลในเกม บางครั้งก็เขียนแล้วไม่ตรงกับการใช้งานจริงและอาจคลาดเคลื่อนในการแปลของแต่ละเว็บ จึงควรรอ