Skip to content

Transcended Manalandy

  • by

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• ล้างดีบัฟฝ่ายเรา
• ได้ Shield กันลบบัฟ 2 ครั้ง นาน 9.8 วินาที
CD: 19.1 sec
• บัฟทำให้โดนความเสียหายไม่เกิน 25% ของ HP สูงสุด นาน 6 วินาที
CD: 16 sec
• ดีบัฟฝ่ายตรงข้าม โดนDMG +30% และห้ามรับบัฟ นาน 7.2 วินาที
* โอกาสติด 100%
CD: 18.6 sec
ฟื้น HP ต่อเนื่องและบัฟ ATK ฝ่ายเรา หรือโจมตีศัตรู

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

• ฝ่ายเรา Main Stat +15%
• เมื่อโจมตีปกติ ทั้งปาร์ตี้ได้บัฟ HP ต่อเนื่อง 1360% นาน 8 วินาที
• Varman Family (NPC บอสชาริ) ได้ ATK, STA +30%
• ทีมเรา STA +30% และ +10% ต่อ T.Boden ในทีม
• ตนเอง สกิลฟื้น HP +90%
A1 - กันได้ 4 ครั้ง, ATK +540%
A2 - ปาร์ตี้โดน DMG ต่อเนื่อง -25%
A3 - บัฟฝ่ายเรา โดน M.DMG -50%, DMG(ไกล) -30%
• ปาร์ตี้ โจมตี(ใกล้) +25%
• A1 ได้โล่ฟ้า 950%
• A2 รีมูฟบัฟไม่ได้

* สกิล Ultimate จะมาก่อนทรานผู้กล้า 1 สัปดาห์
* สกิลปรับครั้งใหญ่ใน Season 5
* P.DMG = ความเสียหายกายภาพ, M.DMG = ความเสียหายเวท, S.DMG = ความเสียหายสกิล

จุดเด่น

  • ฮีลเลอร์สายลุยบอส มีสกิลลดความเสียหายมากมาย (โดยเฉพาะตอน +Max ขึ้นไป) อยู่ได้จนจบค่อนข้างชัวร์ รวมถึงพวกเบลเฟกอร์, ชิงปราสาท และหอคอยนิมิตมาร
  • A2 ลดความเสียหายเหลือไม่เกิน 25% ของค่า HP สูงสุด ใช้รับมือกับการโจมตีได้ทุกชนิดโดยเฉพาะพวกแรงมหาศาลจากบอส
  • สกิล A1 สร้างโล่ป้องกันการโดนลบบัฟอื่นๆ ไม่เหมือนใคร ช่วยทำให้บัฟของฝ่ายเราถูกลบยากขึ้นโดยเฉพาะจากบอส
  • ผล P1 ทำให้โจมตีปกติเป็นบัฟฮีลหมู่ต่อเนื่อง (ใช้งานจริง ค่อนข้างเบากว่าคำอธิบายในเกม)
  • (ค่อนข้างยาก) ใน PVP/กิลด์วอร์ ถ้าใช้สกิลถูกจังหวะ เพิ่มโอกาสชนะได้พอสมควร
  • เป็นตัวคู่กับบอสชาเรียต เพราะเป็นพรรคพวกเพียงตัวเดียวในเกม ที่บัฟ NPC ให้เก่งขึ้นได้ ซึ่งช่วยเพิ่มแต้มให้ทีมเรามากขึ้นกว่าคนไม่มีมานาแลนดี้อวตาร

จุดด้อย

  • เป็นฮีลเลอร์ที่ไม่มีชุบ, ไม่มีป้องกันดีบัฟ
  • สายซัพพอร์ตที่ไม่มีบัฟเพิ่มตีเร็ว (ASPD) ต่างจากทรานแบล็คอาเรีย, ทรานเรเวนเกล และทรานฟาราห์ ค่อนข้างส่งผลเสียกับโหมดที่ลดความเร็วโจมตีแบบในโหมดปิดล้อมและชิงสมบัติ ดังนั้น ถ้ามีมานาแลนดี้อวตารคนเดียวในทีม ไม่มีตัวบัฟตีเร็วอื่น อาจทำให้แต้มบอสลดลง
  • ถ้าบวกไม่ถึง Max จะไม่มีบัฟเพิ่มโจมตี 540% แบบทั้งทีม
  • กรณีทีมรับมือบอสได้ ทนได้ถึง 10 นาทีโดยไม่ต้องใช้มานาแลนดี้ จะกลายเป็นตัวบัฟที่ไม่ค่อยมีประโยชน์ในทีม (แต่มีการบัฟบอสให้เก่งขึ้นเรื่อยๆ โอกาสได้ใช้งานจึงยังมีเสมอ)
  • (เล็กน้อย) ใน PVP ใช้งานยากพอสมควร (ขึ้นกับทีม) ทั้งตนเองไม่มีสกิลป้องกันตัว จึงอาจตายก่อนสุ่มใช้สกิล A2, ถ้าเล่นคู่กับแบล็คอาเรียอวตารจะขาดตัวโจมตี, ดีบัฟลด 75% ต่อทราน (ไม่ระบุในเกม) ทำให้ A3 ผลสั้นมาก

ลูกเล่น

  • หลักๆ คือ บัฟโจมตี 540% ระดับเดียวกับกวาง แต่ที่เด่นกว่ากับบอสในยุคโบเด็น คือ มีการลดความเสียหายหลายสกิล ทำให้โอกาสอยู่จนจบ 10 นาทีสูงขึ้นมาก
  • ศัตรูถูกลดความเสียหายอย่างมาก จากหลายสกิล ถึงโดนแบบแรงสุดๆ จนเกินค่า 25% ของ HP ฝ่ายเรา จะเหลือเพียง 25% คือ ต่อให้โดนเป็นพันล้าน DMG ก็ลดเหลือแค่ 1/4 ของหลอด HP สูงสุดซึ่งทำให้มีเวลาฮีลได้ทัน

การ์ดแนะนำ

การ์ดใน Season 4 แนะนำ Int 13% + Attack Speed 27% + ATK 39%

Attack Speed เพื่อให้ใช้สกิลได้ต่อเนื่องขึ้นร่วมกับเอฟเฟ็คลด Cooldown ของอาวุธ ส่วน Atk เพื่อให้ฮีลได้แรงขึ้น เนื่องจากผลฮีลต่อเนื่องไม่ได้แรงเท่ากับฮีลเลอร์ตัวอื่น จึงต้องการเพิ่มผลการฮีลให้แรงที่สุด

เนื่องจากไม่มีสกิลโจมตีเลย ถ้าคิดว่าฮีลทัน อาจไปเพิ่มการป้องกันหรือลดความเสียหายก็ได้เช่นกัน

เทียบกับตัวอื่น

Transcended Blackaria
ขี่เสือ Win: ชุบชีวิตตัวเองได้, มีกันสถานะผิดปกติ, ชุบพรรคพวกได้ทีละสองคน, +0 ก็ใช้งานได้ระดับหนึ่ง
ขี่เสือ Loss: บัฟบอสเบากว่า ทรานสายฮีลเลอร์/ซัพพอร์ตแทบทุกตัวในเกม

Transcended Farrah
ขี่กวาง Win: สร้างความเสียหายได้ระดับหนึ่ง, บัฟโจมตีนับรวม Passive ค่อนข้างแรงกว่า
ขี่กวาง Loss: ช่วงโบเด็น บอสตีแรงจนฮีลไม่ทัน กันตายครั้งเดียวแทบไม่ช่วยอะไร

Transcended Mercedes
เจ้าหญิง Win: ตายยากกว่าฮีลเลอร์ตัวอื่นเพราะกำหนดตัวรับความเสียหายแทนได้, ชุบพรรคพวกได้ทั้งทีม (ถ้าอัลติเมท), ตายแล้วบัฟลดความเสียหายเหลือ 10% ให้เพื่อน
เจ้าหญิง Loss: สกิลบัฟทีม-ชุบต้องบวกอัลติเมท, บัฟมีผลน้อยเมื่อเทียบกับตัวซัพพอร์ตยุคหลัง

สำหรับพวกไททันอย่าง Transcended Tethys, Transcended Perses คงต้องไปเทียบช่วง Season 5 ซึ่งบทบาทจะพลิกแพลงไปจากเดิมมากและมีการปรับสกิลตัวละครหลายอย่าง โดยเฉพาะ Passive ของตัวเก่าทั้งหมด จึงเทียบข้ามยุคยาก