Skip to content

Transcended Windlune

  • by

Active Skill 1

Active Skill 2

Active Skill 3

Normal Attack

• เป้าหมาย 7121% ล้างบัฟ กระเด็น 3 วินาที
* กรณีเป้าหมายเป็นบอส โดยความเสียหาย 3 เท่าแทนดีบัฟ
* ระหว่างกระเด็น โดนสกิลอื่นได้
CD: 10.1 sec
• โจมตีเป้าหมายที่เลือด ≤ 35% 14500%, ล้างบัฟ, โดนDMG +56% นาน 11.4 วินาที
• กรณีบอส ไม่มีเงื่อนไขเรื่อง HP และ โดนความเสียหาย 3 เท่าแทน
CD: 3 sec
• ล้างดีบัฟตนเอง, บัฟตีเร็ว +63%, ทุกการโจมตีไม่สน DEF, คริ100% นาน 8.9 วินาที (ล้างบัฟไม่ได้)
CD: 23.3 sec
เพิ่ม DEX ตนเอง

Passive Skill 1

Passive Skill 2

Passive Skill (Max)

Passive Skill (Ultimate)

• โจมตีซ้ำเป้าเดิม DMG+100% (Boss+200%)
• ตน ATK+170% ต่อจำนวนพรรคพวก
• ปาร์ตี้ Main Stat +50%, P.DMG+43%
• ตนมองเห็นตัวที่หายตัวและเล็งโจมตีก่อนตัวอื่น
• ทันทีที่ลงสนาม (มีผลครั้งเดียวตอนเข้าสนาม)
(1) ตนเองหายตัว, ATK+720%, AOE-60% นาน 12 วินาที
(2) สุ่มศัตรูใบ้ 1 เป้าหมาย, โดนDMG+72% นาน 12 วินาที (ล้างบัฟไม่ได้)
• ในปิดล้อม/ชิงสมบัติ ตนเอง DMG+300%
• ตนเอง ดูดเลือด 38%, โดนAOE -30%
• A3 บัฟ +15 วินาที, ATK +369% สะสมบัฟได้ 10 Stack
• ศัตรู โดนP.DMG+32%
• ตน DMGม่วง+80%,
• ลบ 1 ดีบัฟตนเองเมื่อโจมตีปกติ
• A2 มีผลตอน HP≤45 แทน
• ตนฆ่าศัตรู Dex+14%, DMGม่วง+11% สะสม 10 Stack (ล้างบัฟไม่ได้)

จุดเด่น

  • วินลูนด์อวตาร สกิลสังหารเป้าหมายเดียวแรง บัฟให้โจมตีแบบไม่สน DEF อีกฝ่าย, ติดคริ 100% แล้ว DMG ม่วงยังแรง เก็บศัตรูได้ค่อนข้างชัวร์เพราะถ้าเลือดลดถึง 35% (45% ตอนอัลติ) A2 จะล็อคเป้าตัวนั้นได้ก่อนฮีลทัน
  • เก่งใน TAG ตัวต่อตัว ทั้งล่องหน มีสกิลทำให้ศัตรูลอย ยิงแรง
  • สกิลใช้กับบอสได้ดีระดับหนึ่ง สกิลแรงขึ้นเมื่อพบบอสซึ่งดีกว่าทรานเกือบทุกตัวใน 4 ยุคแรก (ยกเว้น Transcended Lucienne)
  • ยิ่งสังหารศัตรูได้ยิ่งโหด จึงเหมาะกับพวกด่านมีมอนสเตอร์เยอะๆ รวมถึงใน Guild Battle
  • พาซซีพสกิล บัฟทีมได้ดี ทั้ง ปาร์ตี้ Main Stat +50%, P.DMG+43%
  • โหดในโหมดปิดล้อม ชิงสมบัติ เพราะตนเอง DMG+300% ทำแต้มได้เยอะ
  • ล่องหนและมองเห็นตัวล่องหน จึงใช้สู้กับทรานวินลูนด์ด้วยกันและรับมือ Transcended Hellhawk ได้สบาย

จุดด้อย

  • สกิลไม่แรงเท่าตัวสายตีบอสตรงๆ แบบทรานลูซิเอน หรือ ทรานลิเวลิน ใช้แทนได้ระดับหนึ่งเท่านั้น
  • (เล็กน้อย) ถึงโจมตีแรงในโหมดชิงสมบัติ แต่ส่วนใหญ่ยังเป้าหมายเดียว ในระยะยาวพวก AOE จะทำแต้มได้ดีกว่า แต่ยังคงใช้เสริมทีมได้เพราะสกิล Passive ส่งผลดีอยู่
  • (เล็กน้อย) วินลูนด์จะหายตัวหลังลงสนามเหมือนใช้สกิล ไม่ได้หายตัวทันที และไม่มีสกิลลดความเสียหาย ในอารีน่าจึงมีโอกาสโดนทีเดียวตายได้ก่อนล่องหน จึงควรระวังข้อนี้ด้วย
  • บทบาทลดลงใน Season 5 พอสมควร
แต้มบอสห่างจากทรานลูซิเอนเยอะ

 

แนะนำเพิ่มเติม

การ์ดแนะนำ : สายบอส Dex 13% + สุ่ม 50% + Boss 46%, ถ้าเน้นยิงคนหริอชิงสมบัติ Dex 13% + สุ่ม 50% + โจมตี 39%

Retention Effect (Season 5): เหมือนทรานลูซิเอน อยู่ในกลุ่มเพิ่มความเสียหายให้กับบอสและโจมตีเป้าหมายเดียว จำเป็นสำหรับคนไต่อันดับสายบอสด้วย สำหรับคนสาย PVP อาจดูไม่ค่อยน่าเก็บนัก

Boss Damage: +11%/33%/55%/77%

Single Target Damage: +13%/39%/66%/92%

ผลสกิลลดลงใน Season 5 (ไม่รวมความแรงสกิล)

  • A3: โดนลบบัฟได้
  • P1: โจมตีซ้ำเป้าหมายเดิม ไม่มีผลเพิ่มความแรงพิเศษกับบอสอีก, มองไม่เห็นตัวหายตัว
  • P2: ไม่ลดความเสียหายประเภททั้งกลุ่ม, ไม่เพิ่ม Atk ตอนหายตัว, ใบ้ 1 ตัวสามารถโดนแก้ได้
  • Max: ไม่เพิ่มความสามารถ A3 ปรับเพิ่มโจมตีกายภาพแทน ลบการโจมตีกายภาพเวลาโจมตีปกติ
  • Ultimate: ไม่ดีบัฟทำให้ศัตรูโดนแรงขึ้น ไม่เพิ่มความเสียหายม่วง ไม่ลบดีบัฟตนตอนโจมตีปกติ บัฟจากสกิลโดนลบได้

* ทรานเกือบทั้งหมดโดนลดความสามารถเพราะปรับการคำนวณใหม่ โดนมากโดนน้อยขึ้นกับความโหดในช่วง Season 4

สำหรับทรานวินด์ลูนด์ ถือว่าโดนเยอะเอาเรื่อง บัฟ A3 ลบได้, เวลาสั้นลง และตีเบาลงไปพอสมควร อีกทัั้งหายตัวก็ไม่ได้โหดขึ้น ตายง่ายเหมือนเดิม พวกตัวสายธนูอย่าง Transcended Arrow Trigger ที่ปรับดีขึ้นจึงได้ความนิยมกว่าในโหมด PVP ส่วนบางโหมด ทรานวินด์ลูนด์ ยังคงใช้ดีในระดับหนึ่ง