จุดเด่นของ 4 โอเวอร์ชุดแรก กลุ่ม Aria de Kassis

969

31 ตุลาคม 2561 มีการอัพเดต โอเวอร์ลอร์ด 4 ตัวแรก จากกลุ่ม อาเรีย เดอ แคสซิส (Aria de Kassis) ประกอบด้วย Isilien (ธนู), Darkan Drasis (เวท), Terenas (พาลาดิน), Elleria (พระ) รอบนี้ ต้องเลือกดีๆ หน่อยเพราะทรัพยากรจำกัดกว่า 6 ตัวจากกลุ่ม Ista’s Fleet อีกทั้งเป็นกลุ่มที่ได้ใช้ยาวจนจบ Season 5 จึงควรปั้นไว้

จุดเด่น 4 ตัวแรก

สรุปจุดเด่นสั้นๆ คือ บัฟแรงกว่า 3 รุ่นแรกมาก มีสกิลที่เพิ่มกายภาพ / เวท เกิน 200%+ และแต่ละตัวมีมากกว่า 1 สกิล พวกตัวสาย PVP ก็มีล้างบัฟ และสกิลแรงพอที่จะฆ่ายกทีมมากขึ้น

  • ตารางสกิลอยู่ด้านล่างบทความ ดูในส่วน “อ้างอิง”

Isilien (อิซิเลียน)

  • นักธนู ใช้สกิล 3 แปลงร่าง บัฟกายภาพทีมถึง 394% ตนโหดกับบอสชั่วขณะ (หมาสามหัว ไม่สามารถลบผลสกิลได้)
  • สกิลโจมตีบอสค่อนข้างแรง มีบัฟทีมช่วยกายภาพหลายสกิล
  • ในแพตช์ Ultimate ควรอัพให้ถึง U เพื่อผลสกิล 3 ที่นานขึ้น พร้อมทำให้ศัตรูโดนกายภาพแรงเป็นสองเท่า และ เราโจมตีแรงขึ้นทั้งทีมอีกสองเท่า
  • เทียบกับ ฟรานซิส ทำ DMG ได้ดีกว่าและช่วยทีมได้ดีกว่า (เล็กน้อย)
  • การ์ดแนะนำ: Dex 13%, บอส 46%, สุ่ม 50%

Darkan Drasis (ดราคาน ดาร์ซิส)

  • นักเวท สกิลแบบนักรบ+เวท+โจร มีรับความเสียหายไม่เกิน 12% และ Instant Kill ในตัวเดียวกัน มีสกิลไม่โดนโจมตีชั่วขณะแบบไคเฮ็น โหดใน PVP และ Tag
  • สกิลติดตัวลดความสามารถศัตรู ทั้งคูลดาวน์ โจมตีเร็ว และเวท
  • ช่วยด้านเวทในทีมระดับหนึ่ง แต่ยังเป็นรองพระ/พาลาดิน ในรุ่นเดียวกัน
  • ในแพตช์ Ultimate ควรอัพให้ถึง U เพื่อเพิ่มผล A1 อีกเท่าตัว และได้สกิลติดตัวทำให้ศัตรูโดนเวทแรงขึ้นถึง 164% (ใช้กับบอสได้) อย่างน้อยควร Max เพื่อผลรับความเสียหายไม่เกิน 12%
  • เหมาะกับบอสบางตัวในแพตช์ Arch เพราะระหว่างผลสกิล 2 เวททีม +224% (อาจยังไม่เวิร์คกับบางตัว ในแพตช์ Ultimate)
  • การ์ดแนะนำ: Int 13%, ตายตัว 22% (หรือ Atk 28%), สุ่ม 50%

Terenas (เทเรนาส)

  • พาลาดิน มีความสามารถดีบัฟโดนเวทแรง (ล้างไม่ได้), เพิ่มโจมตีเวท และเพิ่ม Stat พรรคพวกในทีม ฟื้นพลังชีวิตได้
  • ไม่ใช่ตัวทำความเสียหายบอส แต่ช่วยให้ทีมเวท โจมตีบอสได้ดีขึ้น
  • สกิลพอใช้ใน PVP แต่ไม่ดีเท่าที่ควร
  • ในแพตช์ Ultimate ควรอัพให้ถึง Max เป็นอย่างน้อย แต่ให้เต็มประสิทธิภาพก็ควร U เพราะเพิ่มประสิทธิภาพสกิลดีบัฟของสกิลแรกเป็นทวีคูณ
  • การ์ดแนะนำ: STR 13% (หรือ Int 13%), ตีเร็ว 18%, บอส 46%

Elleria (เอลเลอเรีย)

  • พระ มีความสามารถสนับสนุนเวทที่แรง เพิ่มความแรงการใช้สกิล ฟื้นพลังชีวิตได้
  • สกิลสตั๊นและโล่น้ำแข็ง เหมาะใน PVP โดยเฉพาะ League
  • ไม่ใช่ตัวทำความเสียหายบอส แต่ช่วยให้ทีมเวท โจมตีบอสได้ดีขึ้น
  • ในแพตช์ Ultimate ควรอัพให้ถึง Max เป็นอย่างน้อย แต่ให้สกิลช่วยทีมเต็มประสิทธิภาพควรอัพให้ถึง U
  • การ์ดแนะนำ: Int 13%, ตีเร็ว 18%, บอส 46% (หรือ สุ่ม 50%)

OL รุ่น 4 ปั้นตัวไหนดี ?

คงต้องบอกว่า “น่าปั้นทุกตัว” เพราะบัฟแรงขึ้น และจะโหดขึ้นอีกในแพตช์ Arch ต่างจากรุ่น 1-3 ที่จะเริ่มตกงานมากขึ้น ถึงมีรุ่น 5 ต่ออีก 4 ตัว แต่น่าจะอายุไม่ยืนเพราะใกล้กับ Season 6 ที่มีเกรด Majesty ที่สูงกว่าเพิ่มเข้ามา

กรณีงบจำกัดและต้องการปั้น 4 ตัว ควรเน้น Isillian และ Darkan Drasis ไว้ก่อน เพราะทำ Damage ส่วน Terenas, Aleria เป็นแนวซัพพอร์ต ค่อยอัพภายหลัง

ตัวอย่างการแบ่งทีมเวท / กาย เน้นใช้รุ่นหลังๆ (ในภาพเป็นแพตช์ Arch ตอนรุ่น 4 ครบ)

วางแผนระยะยาว ถ้าแบ่งตามสายตามนี้ (สีส้มจะมาภายหลัง ดูภาพบนประกอบ)

  • เน้นสายเวทมนต์ (บอส) – Terenas, Elleria
  • เน้นสายกายภาพ (บอส) – Isillian, Ashley, Rastaterin
  • เน้นสาย PVP – Dar Khan Drachir, Lee, Aisha (ขึ้นกับเมต้าเกม)

ผลงานรุ่น 4 ในเกาหลี

ตามแพตช์ Arch ของเกาหลี (Global อัพต่างจากเกาหลี) >> ตัวแนะนำ Top 100 ในเกาหลี Chapter 5 ช่วง Overlord

อ้างอิง: สกิลทั้ง 4 ตัว

Isillian CD (วิ)
โจมตีปกติ โจมตี & เพิ่ม Dex ตนเอง
Active 1 – ฝ่ายศัตรูโดน 2232%, โดนกาย +194% นาน 20.7 วิ
– ระหว่างผล A3, สกิลนี้จะแรงเป็นสองเท่า, 4 เท่าต่อบอส, ดีบัฟแรงเป็นสองเท่า
13.8
Active 2 – พรรคพวก กาย +236%, สุ่ม +177% นาน 13 วิ
– ระหว่างผล A3, ผลเป็นสองเท่า
18.4
Active 3 – แปลงร่าง 11 วินาที (ไม่สามารถลบล้างได้ รวมถึง เซอร์เบอรัส)
– ฝ่ายศัตรูโดน กาย +302%, พรรคพวก กาย +394%
– ระหว่างแปลงร่าง ตนโจมตีปกติแรง 1840%, เป็น 3 เท่าต่อบอส
30.2
Passive 1 เมื่อโจมตีปกติครบ 7 ครั้ง ตนโจมตีบอส +367% (7 Stack) 3
Passive 2 พรรคพวกโจมตีบอส +277%
Passive 3 ตน Dex +302%, ตนโจมตีไกล +153%
Max ตนโจมตี +262%, ตีบอส +452%
Ultimate A3 เพิ่มเวลาเป็น 16 วินาที, ฝ่ายศัตรูโดนกายภาพแรงขึ้น 2 เท่า, พรรคพวกโจมตีกายภาพเพิ่มขึ้น 2 เท่า
Arch A3 พรรคพวกโจมตีเป็นกลุ่ม +234%, โจมตีบอส +302% (อัพเดตภายหลัง)

 

Darkan Drasis CD (วิ)
โจมตีปกติ โจมตี & ลด CD 1 สกิลตนเอง
Active 1 – เรียก Dark Matter 5 ลูก สุ่มโจมตีเป้าหมาย 2147%, ล้างบัฟ 1 อย่าง, โดนต่อเนื่อง 430% นาน 18 วิ (5 Stack)
* ถ้าโจมตีศัตรูระหว่างใช้สกิล จะยกเลิกผลของสกิล
6.1
Active 2 – ตนสร้างโล่ 3425% นาน 7 วิ ดูดดีบัฟศัตรู
– เมื่อโล่หมดผล โจมตี 2272% และให้ดีบัฟทั้งหมดแก่ศัตรูที่โจมตี
* สกิลไม่สามารถลบล้างได้
16.4
Active 3 – โจมตีฝ่ายศัตรู 2245% + 1221% ตามจำนวน Dark Matter
* มีผลพิเศษตามจำนวน Dark Matter 11 วิ (ไม่มีผลกับบอส)
(1) ผนึกการโจมตีปกติ (2) หยุดคูลดาวน์สกิล (3) รีเซ็ตคูลดาวน์สกิล (4) ผนึกศัตรู (5) มีโอกาสตายทันที
17.5
Passive 1 เมื่อโจมตี ตน เวท +447%, ไม่ถูกโจมตี 4 วินาที 26
Passive 2 ฝ่ายศัตรู คูลดาวน์ -32%, โจมตีเร็ว -38%, เวทย์ -104%
Passive 3 – ฝ่ายเรา เวท +167%
– ตนมีโอกาสโจมตีปกติ แล้วลดคูลดาวน์ A1 -15%
Max – ตน เวท +272%
– ตนรับความเสียหายไม่เกิน 12% ของ HP สูงสุด
– ผล P1 เพิ่มเป็น 9 วินาที
Ultimate – ฝ่ายศัตรูโดนเวท +164%
– ผล A1 เพิ่ม 10 Dark Matter, 10 Stack
– ผล A2 นาน 11 วิ, เวทตน +477%
Arch ระหว่างผล A2 พรรคพวกเวท +224% และลดความเสียหายที่ได้รับ -64% (อัพเดตภายหลัง)

 

Terenas CD (วิ)
โจมตีปกติ โจมตี & ดีบัฟโดนเวทแรงขึ้น
Active 1 – โจมตีเป้าหมาย 3122%, ดีบัฟ Stigma 21.7 วิ (ลบล้างไม่ได้)
* ผลดีบัฟ Stigma ทำให้โดนเวทแรงขึ้น 153% และเมื่อถูกโจมตีด้วยเวท จะโดนความเสียหายเพิ่ม 1011% ของพลังโจมตี Terenas
19.3
Active 2 – พรรคพวกได้โล่ 2242% ของพลังโจมตีตน 18.9 วิ
* โล่สะท้อน 30% ของความเสียหายกลับไป และดีบัฟความเสียหายต่อเนื่อง 442%/วิ นาน 20.1 วิ ไม่สามารถล้างดีบัฟได้ ดีบัฟสะสมได้ 4 Stack
17.8
Active 3 – ฝ่ายศัตรูโดน 2232%, 554%/วิ นาน 24.1 วิ (2 Stack)
– ฟื้น HP พรรคพวก 1550% ต่อเนื่อง 414% นาน 17.6 วิ (1 Stack)
18.4
Passive 1 พรรคพวก เวท + 155%, Main Stat +244%
Passive 2 เมื่อฝ่ายศัตรูล้างบัฟตน สร้างความเสียหาย 2188% ใส่ศัตรูทั้งหมด ทำให้โดนเวท +171% นาน 17.9 วินาที (2 Stack) 5.7
Passive 3 ฝ่ายศัตรูโดนเวท +134%
Max ระหว่างผล A2 เพิ่มโจมตีไกลพรรคพวก 272%
Ultimate เพิ่มผล A1 เป็นสองเท่า
Arch เพิ่มสกิลโจมตีพรรคพวก 178%
A3 ฝ่ายศัตรูโดนเพิ่ม 238% และโดนเวทแรง +278%
(อัพเดตภายหลัง)

 

Elleria CD (วิ)
โจมตีปกติ โจมตี & ฟื้น HP, เพิ่ม DEF พวก 1 คน
Active 1 – โจมตีเป้าหมาย 3012%, ดีบัฟแช่แข็ง 17 วินาที
* เมื่อศัตรูที่โดนแช่ ตัวนับดีบัฟจะลบทีละ 1
* เมื่อน้ำแข็งแตก (ตัวนับเป็น 0) ศัตรูโดนรอบโดน 3124% สตั๊น 12.9 วิ ไม่พลาดเป้า (ไม่มีผลกับบอส)
* บอสจะโดนเวทแรงขึ้น +184% แทน
23.7
Active 2 พรรคพวก เวท +188% นาน 14.5 วิ ความเสียหายเวท +1630% ลบล้างบัฟไม่ได้ 18.4
Active 3 สร้างโล่น้ำแข็ง ไม่สามารถลบล้างได้ 15.6 วินาที
* โล่ลดความเสียหายเหลือ 1, ป้องกันได้ 3 ครั้ง
* ศัตรูที่โจมตีโล่ จะลดอัตราคูลดาวน์สกิล และ ตีเร็ว -7% นาน 8 วิ สะสมได้ 5 ครั้ง
18.4
Passive 1 ฟื้น HP พรรคพวก 1340% (อัตโนมัติ) 8.7
Passive 2 พรรคพวกโจมตีเวท +134%, INT +302%
Passive 3 เมื่อตนตาย พรรคพวกได้ โล่น้ำแข็ง 14.4 วินาที (ลบล้างไม่ได้)
* ผลโล่ เพิ่ม STA 244%, หายหลังโดนโจมตี 12 ครั้ง
54
Max – พรรคพวกความแรงสกิล +177%
– A1 มีผลกับบอส 2 เท่า
Ultimate – พรรคพวกโจมตีไกล +182%
– A3 เพิ่มโจมตีเวท +262%
Arch ผล A2 พรรคพวกโจมตีเวท +256%, พรรคพวกโจมตีเวท 2 เท่า (4 เท่าสำหรับบอส) (อัพเดตภายหลัง)

Related Post

SHARE